Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) cơ sở giáo dục đại học là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Hoạt động này là một quá trình thực hiện một chuỗi các công việc: Tự đánh giá (do cơ sở giáo dục thực hiện); Đánh giá ngoài (do Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD thực hiện); Thẩm định kết quả đánh giá (do Hội đồng của Trung tâm KĐCLGD thực hiện); Công nhận kết quả kiểm định chất lượng giáo dục (do Trung tâm KĐCLGD cấp Giấy chứng nhận). Hoạt động KĐCLGD có 4 vai trò quan trọng: Giúp các cơ sở giáo dục có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống để từ đó điều chỉnh các hoạt động theo một chuẩn mực nhất định; Giúp các cơ sở giáo dục định hướng và xác định chuẩn chất lượng cho từng hoạt động; Là lời tuyên bố chắc chắn tới các bên liên quan về hiện trạng chất lượng của cơ sở giáo dục đồng thời là địa chỉ tin cậy để người học có thể lựa chọn cơ sở đào tạo theo học; Tạo tiền đề xây dựng văn hoá chất lượng cho cơ sở giáo dục.
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã đăng ký và hợp đồng đánh giá ngoài với Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ ngày 3/6/2017 đến ngày 7/6/2017, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài do Trung tâm thành lập đã thực hiện khảo sát phục vụ đánh giá ngoài theo quy định bao gồm các công việc: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 61 tiêu chí kiểm định; Thực hiện các phiên trao đổi, phỏng vấn, lấy ý kiến đối với Lãnh đạo Nhà trường, Cán bộ quản lý chuyên môn, Giảng viên, Cán bộ hỗ trợ, Nhà sử dụng lao động, Cựu người học và Người học các bậc học, hình thức đào tạo; Thăm quan, quan sát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, giảng dạy, nghiên cứu và học tập của Nhà trường. Với khẩu lệnh hành động Chuyên nghiệp, chính xác, tin cậy, sau khi hoàn tất quy trình kiểm định, Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên có 52 tiêu chí được đánh giá ở mức “Đạt” trên tổng số 61 tiêu chí, đạt tỉ lệ 85,2%.
Đồng thời, Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã công bố kết quả đánh giá ngoài của một số cơ sở giáo dục đại học do Trung tâm thực hiện trong năm 2017
Kết quả đánh giá chất lượng giáo dục một số cơ sở giáo dục đại học
đợt năm 2017
Nguồn: Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội
(http://cea.vnu.edu.vn/vi/content/ket-qua-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc)
TT |
Cơ sở giáo dục đại học |
Kết quả kiểm định |
|
Số tiêu chí đạt |
Tỉ lệ đạt (%) |
||
1. |
Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên |
52 |
85,2 |
2. |
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội |
52 |
85,2 |
3. |
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân |
51 |
83,6 |
4. |
Trường Đại học Vinh |
51 |
83,6 |
5. |
Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội |
50 |
82,0 |
6. |
Học viện Ngân hàng |
51 |
83,6 |
7. |
Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế |
50 |
82,0 |
8. |
Trường Đại học Hồng Đức |
51 |
83,6 |
9. |
Trường Đại học Đồng Tháp |
50 |
82,0 |
10. |
Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội |
52 |
85,2 |
11. |
Trường Đại học Y Hà Nội |
53 |
86,9 |
12. |
Học viện Nông nghiệp Việt Nam |
54 |
88,5 |
Kết quả đánh giá chất lượng giáo dục cho thấy vị thế và chất lượng giáo dục của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đứng ở tốp đầu trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam nói chung và các trường đại học sư phạm nói riêng.
Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tự hào với kết quả đã đạt được nhưng không quên nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện khắc phục tồn tại theo khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, cải tiến liên tục để nâng cao và đảm bảo chất lượng đào tạo, giữ vững thương hiệu của Nhà trường, củng cố niềm tin với các thế hệ người học về địa chỉ tin cậy trong đào tạo giáo viên.
Một số hình ảnh hoạt động đánh giá ngoài của Nhà trường
Tác giả bài viết: Hồng Nhung
Nguồn tin: dhsptn.edu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP CỦA SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC HỌC, TÂM LÝ HỌC Tâm lý học, Giáo dục học đang được xem là ngành “Hot” và rất cần nhân lực trong một vài năm gần đây. Trên thực tế, với những kiến thức chuyên ngành được đào tạo, sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục học có thể...