SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Thứ bảy - 09/01/2016 18:43

1. Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

- Đã thực hiện: 260

- Đang thực hiện: 23

- Hướng dẫn và chấm bài tập Tâm lý - Giáo dục cho tất cả sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 thuộc các hệ cao đẳng và đại học trong đợt kiến tập sư phạm.

- Khen thưởng, thành tích: 03 công trình đạt giải khuyến khích (cấp bộ) và 01 công trình đạt giải ba (cấp tỉnh)

2. Các sinh viên được giải thưởng nghiên cứu khoa học

- Lê  Thị  Ngoãn (K36): “Nghiên cứu mức độ nhận thức của sinh viên người Tày - Nùng trường Đại học sư phạm - ĐHTN về một số lễ hội truyền thống của người dân tộc Tày - Nùng) Giải khuyến khích cấp Bộ. Năm 2004

- Đặng Thị Cẩm Nhung  (K37): “Những nguyên nhân tâm lý dẫn đến hành vi tái nghiện hút của học sinh THPTN tỉnh Thái Nguyên và biện pháp khắc phục. Giải khuyến khích cấp Bộ. Năm 200

- Nguyễn Thị Thu Thảo  (K38) “Thực trạng nhận thức của học sinh khối 8 - 9 trường THCS Phú Thịnh - Đại từ thái Nguyên về sức khoẻ sinh sản vị thành niên Giải khuyến khích cấp Bộ. Năm 2006

- Đỗ Đình Sáng (K42) “ Nhận thức của sinh viên khoa Tâm lý - Giáo dục về quy chế đào tạo hệ đại học chính quy theo học chế tín chỉ” Giải ba cấp tỉnh

3. Các công trình nghiên cứu của sinh viên tập trung vào những vấn đề:

- Đặc điểm tâm lý, nhân cách của con người qua các thời kỳ phát triển (Từ lọt lòng đến thanh niên học sinh, sinh viên).

- Đặc điểm tâm lý, nhân cách, phẩm chất, năng lực của giáo viên các cấp (từ mầm non đến đại học).

- NC nội dung chương trình, phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học và giáo dục ở trường mầm non, tiểu học, trung học và đại học.

- NC các hiện tượng tâm lý xã hội như: Phong tục, tập quán, truyền thống, những đặc trưng tâm lý các dân tộc thiểu số và địa phương.

- Xác định trình độ nhận thức, thái độ, hành vi của các lứa tuổi và những vấn đề xá hội như: Giới tính, bình đẳng giới, tình bạn, tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình, an toàn khi tham gia giao thông, tài nguyên, môi trường...

- NC thực trạng đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên, các tệ nạn xã hội, xây dựng các nội dung, biện pháp giáo dục, giáo dưỡng cho học sinh, sinh viên

Tác giả bài viết: Hồng Nhung

Nguồn tin: Khoa Tâm lý - Giáo dục


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA TÂM LÝ - GIÁO DỤC

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA TÂM LÝ - GIÁO DỤC Khoa Tâm lý - Giáo dục ngày đầu thành lập (3/1996) 1. Thời kỳ tiền thân của Khoa Tâm lý - Giáo dục Vào mùa thu năm 1966, tại huyện Đại Từ - một vùng chiến khu xưa của tỉnh Thái Nguyên, Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc được ra...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website của Khoa Tâm lý - Giáo dục thế nào?

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
 
  •   Hôm nay 238
  •   Tháng hiện tại 1,234
  •   Tổng lượt truy cập 2,005,896